Quy trình Bán hàng (Phòng Kinh doanh)

Submitted by api on Fri, 09/10/2021 - 17:47

<h2>I. KHÁI NIỆM VỀ CHU KỲ BÁN HÀNG</h2><p>&nbsp;</p><figure class="table"><table><tbody><tr><td><strong>TÊN PIPELINE</strong></td><td><strong>Ý NGHĨA</strong></td></tr><tr><td><strong>Tiếp nhận</strong></td><td><i>Danh sách Lead mới được chia</i></td></tr><tr><td><strong>Đã liên hệ</strong></td><td><i>Danh sách Khách hàng đã liên hệ nhưng chưa hẹn được lịch Demo, chưa cấp Demo</i></td></tr><tr><td><strong>Liên hệ lại</strong></td><td><i>Danh sách khách hàng Chưa liên hệ được sau khi tiếp nhận. Cần Liên hệ lại</i></td></tr><tr><td><strong>Cấp Demo</strong></td><td><i>Danh sách Khách hàng đã Cấp demo nhưng chưa được hướng dẫn</i></td></tr><tr><td><strong>Đang chăm sóc</strong></td><td><i>Đã Demo nhưng quá Thời gian Chốt 7 ngày (Khách hàng không nhiệt tình)</i></td></tr><tr><td><strong>Tiềm năng</strong></td><td><i>Danh sách khách hàng Tiềm năng, có khả năng Chốt cao</i></td></tr><tr><td><strong>Chốt</strong></td><td><i>Danh sách khách hàng đã chốt của nhân sự</i></td></tr></tbody></table></figure><ul><li><strong>II. QUY TRÌNH BÁN HÀNG</strong></li></ul><p>&nbsp;</p><figure class="table"><table><tbody><tr><td><strong>PIPELINE</strong></td><td><strong>HÀNH ĐỘNG CẦN LÀM</strong></td></tr><tr><td><strong>TIẾP NHẬN</strong></td><td><p><strong>&nbsp;1. Click CRM Detail: </strong>- Kiểm tra các thông tin khách hàng - &nbsp;Thẩm định lại thông tin trên<strong> Google - Facebook</strong></p><p><strong>+ Nếu thấy nghi vấn</strong><i> (Có liên quan đến Lập trình, Thông tin Fake, Facebook mới thành lập, không liên quan gì đến giáo dục) </i>Cần yêu cầu hỗ trợ từ Team Leader. Sau nhiều lần liên hệ không hiệu quả có thể gắn thẻ<strong> REMARKETING</strong></p><p><strong>+ Nếu chắc chắn là Data xấu:</strong> → Gắn thẻ <strong>SALE TRẢ LẠI</strong> <i>(Pipeline Trước bán hàng)</i> → Bỏ thẻ<strong> TIẾP NHẬN </strong>trong Pipeline của mình <i>( Pipeline Trong bán hàng)</i></p><p><strong>+ Nếu chắc chắn là Data chuẩn:</strong> → Chuyển tiếp sang <strong>Bước 2</strong></p><p>&nbsp;<strong>2. Gắn thẻ ĐÃ LIÊN HỆ</strong></p><p><strong>- Lưu ý: </strong><i>Nếu không gắn thẻ <strong>Đã liên hệ - Bộ phận MKT </strong>sẽ chuyển Data sang Sale khác sau 60 phút</i></p></td></tr><tr><td><strong>ĐÃ LIÊN HỆ</strong></td><td><p>- Liên hệ với khách hàng qua điện thoại</p><p><strong>1. Nếu liên hệ thành công</strong></p><p>- &nbsp;Giới thiệu sơ bộ về bản thân và Easy Edu Platform</p><p>- Khảo sát thông tin khách hàng:&nbsp;</p><p><i>+ Mô hình kinh doanh</i></p><p><i>+ Có phòng ban chuyên biệt hay không</i></p><p><i>+ Số lượng nhân sự</i></p><p><i>+ Số lượng học sinh</i></p><p><i>+ Mô hình các khóa học</i></p><p>&nbsp;giới thiệu về quy trình Dùng thử 7 ngày của Easy Edu.</p><p>- Xin lịch hẹn Demo</p><p>- Xin phép lưu thông tin Zalo của khách</p><p>- Cấp Demo, gửi qua Email và Zalo&nbsp;</p><p>- Lưu Link Trial vào phần Mô tả trong CRM</p><p><strong>- Note các thông tin bổ sung lên CRM</strong></p><p>- Đặt lịch hẹn khách hàng <strong>CRM Detail </strong>- Chọn Category<strong> Demo</strong></p><p>- Gắn thẻ <strong>CẤP DEMO</strong></p><p><strong>2. Nếu liên hệ Thất bại</strong></p><p>- Book Lịch hẹn gọi lại - Chọn Category <strong>Liên hệ lại </strong>(chu kỳ tối thiểu Sáng → Chiều/ Chiều → Sáng hôm sau)</p><p>- Gắn thẻ <strong>LIÊN HỆ LẠI</strong></p></td></tr><tr><td><strong>LIÊN HỆ LẠI</strong></td><td><p>Check <strong>MyCalendar</strong> và Pipeline<strong> LIÊN HỆ LẠI </strong>hàng ngày để kiểm soát khách hàng cần Liên hệ.</p><p>Thực hiện các Quy trình như mục <strong>ĐÃ LIÊN HỆ</strong></p></td></tr><tr><td><strong>DEMO</strong></td><td><p>&nbsp;<strong>1. Chuẩn bị:</strong></p><p>- Đến ngày hẹn Demo, vui lòng <strong>Nhắn tin/ Gọi điện nhắc trước</strong> khách hàng về Lịch hẹn trước 30 phút - 1h nhằm xác nhận lại Lịch hẹn, hướng dẫn khách hàng Download sẵn Teamview hoặc gửi Link online.emso.vn<strong> (Tên room = Tên khách hàng)</strong></p><p>- Kiểm tra cẩn thận máy tính, Internet, Pin Điện thoại, Laptop</p><p>- Gửi Link Room hoặc Link Zoom, (Trong trường hợp sử dụng Teamview/ Ultraview vui lòng yêu cầu khách hàng gửi Id, Pass qua Zalo, mail trước 5p)</p><p><strong>2. Demo:&nbsp;</strong></p><p>- Giới thiệu về sản phẩm như kịch bản đã luyện tập</p><p><strong>Lưu ý:</strong></p><p><i>+ Buổi thuyết trình sản phẩm không nên kéo dài quá 45p</i></p><p><i>+ Tập trung vào các Key Messenge trong sản phẩm, nhấn mạnh Sự khác biệt của Sản phẩm trên thị trường</i></p><p><i>+ Tập trung vào các Key Messenge trong từng Phân hệ, từng Module</i></p><p><i>+ Tập trung vào việc tương tác, đặt các câu hỏi Khóa sau mỗi phân hệ, Ví dụ: Anh chị có thấy lợi ích tuyệt vời mà phân hệ này mang lại không ạ?</i></p><p><i>+ Hướng khách hàng sang<strong> Quy trình Chốt</strong> ngay khi gần hết buổi thuyết trình bằng cách <strong>đề xuất gửi Hợp đồng mẫu</strong></i></p><p><strong>3. Sau Demo:</strong></p><p>- Gắn thẻ<strong> ĐÃ HƯỚNG DẪN</strong></p><p>- Nếu thấy khách hàng có Tiềm năng thì gắn thẻ <strong>TIỀM NĂNG</strong></p><p>- Đặt lịch đàm phán hợp đồng tại<strong> CRM Detail</strong> Chọn Category <strong>Lịch hẹn</strong></p><p>- Chuyển trạng thái khách hàng thành<strong> ĐANG CHĂM SÓC</strong></p></td></tr><tr><td><strong>ĐÀM PHÁN HỢP ĐỒNG</strong></td><td><p>- Liên tục Check 2 thẻ<strong> ĐÃ HƯỚNG DẪN </strong>và <strong>TIỀM NĂNG </strong>để bám đuổi khách hàng nhằm đàm phán hợp đồng</p><p>- Nhắn tin hỏi thăm khách hàng hàng ngày qua Zalo, Điện thoại</p><p>- Liên tục Đặt Lịch ép chốt theo <strong>chu kỳ 3 ngày</strong> liên hệ 1 lần</p><p>- Giới thiệu gói khuyến mãi Mặc định nếu khách đến điểm chốt <strong>(7 ngày)</strong> mà chưa chốt.</p></td></tr><tr><td><strong>CHỐT</strong></td><td><p>- Soạn thảo Hợp đồng sau khi Đàm phán thành công về các điều khoản, Chính sách khuyến mãi</p><p>- Ký nháy vào chân hợp đồng</p><p>- Trình ký</p><p>- Gửi/ Scan hợp đồng cho khách hàng</p><p>- Tạo đơn hàng trên CRM → Chọn gói sản phẩm đã chốt → Tạo đơn hàng</p><p>- Yêu cầu khách hàng chụp tài khoản và <strong>Báo cho Thủ Qũy/Kế toán </strong>check Tài khoản nếu tiền đã về</p><p>- Gán thẻ <strong>ĐÃ CHỐT</strong> + Thẻ <strong>TIẾP NHẬN</strong> <i>(Quy trình <strong>Sau bán hàng</strong>)</i></p><p>- Cập nhật Profile khách hàng <strong>Step 2</strong> → <strong>Đính kèm File </strong>Hợp đồng<i>(Danh mục <strong>Hợp đồng</strong>)</i></p><p>- Chuyển trạng thái khách hàng thành <strong>Hoạt động</strong></p><p>- Đặt lịch hẹn gọi lại cho Khách hàng sau 30 ngày để hỏi han tình hình triển khai của Khách hàng và <strong>UpSaler</strong></p></td></tr></tbody></table></figure><p>&nbsp;</p><ul><li><strong>III.THẢO LUẬN CÔNG VIỆC NỘI BỘ</strong></li><li>- Thảo luận công việc tại <strong>Groups Kinh doanh</strong></li><li>- Checkin hàng ngày lúc 8h30 nhằm giải quyết 4 vấn đề:</li><li>+ Hôm qua đã làm những gì?</li><li>+ Công việc dự kiến làm trong hôm nay?</li><li>+ Có khó khăn nào cần trình bày, cần anh em hỗ trợ hay trưởng phòng giải quyết?</li><li>+ Có sáng kiến, giải pháp nào mới không?</li><li><strong>IV. ĐỀ XUẤT TÍNH NĂNG</strong></li><li>Truy cập<strong> Easy Goal → Task →</strong> Mô tả tính năng cần thêm mới/ nâng cấp → Assign <strong>Bùi Ngọc Tự, Hoàng Mạnh Tùng</strong></li></ul>

Lecture Type
Giáo trình
code
QT SALE