<p><i><strong>MỤC ĐÍCH: Các cuộc họp của EMSO.Jsc được tổ chức để thảo luận và đưa ra những định hướng, giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề tồn đọng trong quá trình thực hiện công việc hoặc xây dựng mục tiêu, kế hoạch cho những công việc mới.</strong></i></p><p><strong>I. NGUYÊN TẮC TẠO NÊN VĂN HOÁ HỌP TẠI EMSO</strong></p><p> </p><figure class="table"><table><tbody><tr><td><strong>NGUYÊN TẮC</strong></td><td><strong>Ý NGHĨA</strong></td></tr><tr><td>Luôn đúng giờ</td><td> Tránh lãng phí thời gian của cả mình và mọi người</td></tr><tr><td>Luôn chuẩn bị</td><td>Để có những đóng góp hoặc phản biện có giá trị trong mỗi cuộc họp</td></tr><tr><td>Luôn thẳng thắn</td><td>Mang đến sự đa dạng góc nhìn và cởi mở nhằm đưa ra những giải pháp tối ưu nhất</td></tr><tr><td>Luôn tích cực</td><td>Không tạo ra mâu thuẫn giữa cá nhân ngay cả khi đưa ra những phản biện đối lập</td></tr><tr><td>Luôn bình đẳng</td><td>Tạo ra sự công bằng và thúc đẩy mọi thành phần trong cuộc họp tham gia đóng góp</td></tr></tbody></table></figure><p><strong>II. VAI TRÒ & TRÁCH NHIỆM CỦA NHỮNG NGƯỜI THAM GIA CUỘC HỌP</strong><br> </p><figure class="table"><table><tbody><tr><td><strong>THÀNH PHẦN</strong></td><td><strong>VAI TRÒ - TRÁCH NHIỆM</strong></td></tr><tr><td rowspan="5"><strong>Chủ trì cuộc họp</strong></td><td>Xây dựng kế hoạch, mục tiêu, thời gian, địa điểm và các thành phần tham gia cuộc họp</td></tr><tr><td>Tự chuẩn bị hoặc yêu cầu các thành phần tham gia cuộc họp chuẩn bị tài liệu và gửi cho mọi người xem, suy nghĩ và đóng góp ý kiến trước khi tham gia cuộc họp. Gửi kèm với thông báo họp</td></tr><tr><td>Trực tiếp gửi email/Tin nhắn hoặc giao cho người có trách nhiệm thông báo về mục tiêu, nội dung, lộ trình tổ chức cuộc họp 01 ngày (đối với cuộc họp đột xuất) và 03 ngày (đối với cuộc họp định kỳ)</td></tr><tr><td>Tổ chức, điều hành và dẵn dắt cuộc họp sao cho đạt mục tiêu đã đặt ra theo kế hoạch đã đề ra</td></tr><tr><td>Kết luận nội dung cuộc họp và những quyết định đã thông qua trong cuộc họp (nếu có)</td></tr><tr><td rowspan="4"><strong>Thư ký cuộc họp</strong></td><td>Thông báo và gửi nội dung, tài liệu cuộc họp cho các thành phần tham gia theo yêu cầu của người Chủ trì cuộc họp. Bắt buộc phải xác nhận xem người tham gia có tham gia hay không và lý do là gì. Báo lại cho Người chủ trì cuộc họp</td></tr><tr><td>Chuẩn bị tài liệu, địa điểm và trang thiết bị cần thiết cho cuộc họp</td></tr><tr><td>Ghi chép và tổng hợp các ý kiến, kết luận của cuộc họp. In và lấy chữ ký xác nhận vào biên bản cuộc họp khi kết thúc (Nếu có yêu cầu từ Người chủ trì cuộc họp)</td></tr><tr><td>Gửi Email báo cáo kết quả cuộc họp, kèm theo biên bản cuộc họp sau khi kết thúc cuộc họp trong vòng 24 giờ (không kể ngày lễ, ngày nghỉ)</td></tr><tr><td rowspan="4"><strong>Thành viên tham gia họp</strong></td><td>Chủ động gửi các loại báo cáo với đầy đủ số liệu mà người Chủ trì cuộc họp yêu cầu theo đúng biểu mẫu và thời gian </td></tr><tr><td>Xác nhận tham gia hoặc không (nêu rõ lý do) ngay sau khi nhận được thông báo trong vòng 2 tiếng (đối với cuộc họp đột xuất) và 01 ngày đối với cuộc họp định kỳ)</td></tr><tr><td>Nghiên cứu các tài liệu, báo cáo mà người Chủ trì hoặc Thư ký cuộc họp gửi. Chuẩn bị các ý kiến, câu hỏi và đề xuất hay đóng góp của mình trước khi tham gia cuộc họp. Điền các câu hỏi, ý kiến, giải pháp vào biểu mẫu online (nếu được yêu cầu) trước khi tham gia cuộc họp 3 tiếng trước cuộc họp (đối với cuộc họp đột xuất) và 2 ngày (đối với cuộc họp định kỳ)</td></tr><tr><td>Có mặt đúng giờ, chuẩn bị hết các tài liệu cần thiết theo yêu cầu trước khi đến cuộc họp. Tham gia đóng góp ý kiến, phản biện trên tinh thần xây dựng và vì lợi ích cao nhất cho Doanh nghiệp</td></tr></tbody></table></figure>
Lecture Type
Giáo trình
code
VH